Thursday, September 26, 2019

இந்தியாவில் முஸ்லிம்களுக்கிடையே நிலவும் ஜாதி,ஜாதியம்,தீண்டாமை 1

இந்திய முஸ்லிம்களிடையே இஸ்லாம் மற்றும் சாதி சமத்துவமின்மை
யோகிந்தர் சிக்கந்த்
countercurrents.org


அனைத்து முஸ்லிம்களின் தீவிர சமத்துவத்தை குர்ஆன் வலியுறுத்தினாலும், சாதி (ஜாட், ஜாதி, பிரதேரி) இந்திய முஸ்லீம் சமூகத்தின் வரையறுக்கப்பட்ட அம்சமாக உள்ளது, குறிப்பிடத்தக்க பிராந்திய வேறுபாடுகள் உள்ளன. இந்திய முஸ்லிம்களிடையே சாதியின் தீவிரம் இந்துக்களிடையே உள்ள அளவுக்கு கடுமையானதாக இல்லையென்றாலும் தீண்டாமையின் நடைமுறை கிட்டத்தட்ட அதே நிலையில், சாதி மற்றும் தொடர்புடைய சாதி அடிப்படையிலான மேன்மை மற்றும் தாழ்வு மனப்பான்மை ஆகியவை இந்திய முஸ்லீம் சமுதாயத்தில் இன்றும் முக்கிய பங்கு வகிக்கின்றன. இந்தியாவின் பெரும்பாலான பகுதிகளில், முஸ்லீம் சமூகம் தங்களது சொந்த சாதி முறையீடுகளைக் கொண்ட ஏராளமான உட்சாதிமணம் மற்றும் பொதுவாக தொழில் ரீதியாக குறிப்பிட்ட சாதிக் குழுக்களின் இருப்பை அடிப்படையாகக் கொண்டது. குர் ஆன் சொல்லாத  இந்த முரண்பாடு ' போலி சமத்துவவாதம் மற்றும் இந்திய முஸ்லீம் சமூக நடைமுறை முஸ்லிம் அறிஞர்களால் வெவ்வேறு வழிகளில் கோட்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளன. சமூக வரிசைமுறையை ஆதரிப்பதற்காக இஸ்லாத்தின் வேதப்பூர்வ ஆதாரங்களை விளக்குவதன் மூலம் இருவரையும் சரிசெய்ய சிலர் முயன்றாலும், மற்றவர்கள் இந்திய முஸ்லீம் சமுதாயத்தில் சாதி போன்ற அம்சங்கள் தொடர்ந்து இருப்பது குர்ஆனிய உலகக் கண்ணோட்டத்தின் அப்பட்டமான மீறல் என்று சுட்டிக்காட்டியுள்ளனர்.

இந்தியாவில் சாதி பற்றிய பெரும்பாலான ஆய்வுகள் கிளாசிக்கல் இந்து சாதி முறையையோ அல்லது இந்துக்களிடையே அதன் தற்போதைய வடிவங்களையோ கையாள்கின்றன. சாதி என்பது இந்து சமூக ஒழுங்கின் அடிப்படையாகவும், பிராமண நூல்களில் எழுதப்பட்டதாகவும் இருப்பதால், சாதி பற்றிய ஆய்வுகள் பெரும்பாலும் இந்து மையமாக இருந்தன. இதைத் தொடர்ந்து, இந்தியாவில் உள்ள முஸ்லீம், சமூகங்கள் உட்பட இந்து அல்லாதவர்களிடையே சாதி போன்ற அம்சங்கள் இருப்பது பொதுவாக அவர்களின் இந்து அண்டை நாடுகளின் சமூகங்கள் அல்லது இந்து மதத்தின் மீதான கலாச்சார செல்வாக்கின் விளைவாகவே காணப்படுகிறது. இந்த கூற்று இந்தியாவில் ஒரு காலத்தில் தூய்மையான, தீவிரமாக சமத்துவமுள்ள முஸ்லீம் சமூகத்தின் மறுக்கமுடியாத அனுமானத்தின் அடிப்படையில் அமைந்துள்ளது, பின்னர் இந்து மதத்தின் மோசமான தாக்கத்தின் கீழ் வந்தது. எனினும், இந்திய முஸ்லிம்களிடையே சாதி குறித்த பல ஆய்வுகள் காட்டியுள்ளபடி, முஸ்லிம்களுக்கு இந்து சமூக செல்வாக்கின் செல்வாக்கு அவர்களிடையே சாதியின் தொடர்ச்சியான முக்கியத்துவத்தை ஓரளவு விளக்கக்கூடும், பிராந்தியத்தின் முஸ்லிம்கள் எவ்வாறு அடிப்படையில் அடுக்கடுக்காக வந்தார்கள் என்பதை அது முழுமையாக விளக்கவில்லை முதல் இடத்தில் சாதி. கஃபா என்ற கருத்தின் உதவியுடன் சாதிக்கு மத நியாயத்தை வழங்குவதில் 'உலமாக்கள், இஸ்லாமிய நீதித்துறை அறிஞர்கள், பிரிவுகளின் பங்கையும் இது புறக்கணிக்கிறது.

இந்த கட்டுரை இந்திய முஸ்லிம்களிடையே சாதி பற்றிய சுருக்கமான குறிப்புடன் தொடங்குகிறது, இந்தியாவில் முஸ்லிம் சமூகத்தின் வரலாற்று பரிணாம வளர்ச்சியை அடிப்படையாகக் கொண்ட நிகழ்வு குறித்த விளக்கத்தை வழங்க முற்படுகிறது. காஃபா என்ற கருத்தின் மூலம், சாதி மற்றும் சாதி அடிப்படையிலான சமூக வரிசைமுறை எவ்வாறு 'உலமாக்களின் முக்கிய பிரிவுகளால் நெறிமுறையாகவும் பிணைப்புடனும் ஏற்றுக்கொள்ளப்பட வேண்டும் என்று முயன்றது என்பதைப் பார்க்கிறது. ஒரு சமகால இந்திய முஸ்லீம் அறிஞரால் எழுதப்பட்ட ஒரு உரையை ஆராய்வதன் மூலம், அது குர்ஆன் சமத்துவத்தின் கொள்கையின் அடிப்படையில் கஃபா மற்றும் சாதி பற்றிய பரவலாகக் கருதப்படும் கருத்துக்களை விமர்சிக்கிறது.


இந்திய முஸ்லிம்களில் சாதி

இந்திய முஸ்லிம்களில் பெரும்பான்மையானவர்கள் இன்று 'இந்து மதம்' என்று அழைக்கப்படும் மதமாற்றத்தின் சந்ததியினர். இடைக்காலத்தில் இஸ்லாத்திற்கு தனிப்பட்ட மாற்றங்கள் அரிதாக இருந்தன. மாறாக, பொதுவாக, முழு உள்ளூர் சாதிக் குழுக்கள் அல்லது அதன் குறிப்பிடத்தக்க பிரிவுகள் படிப்படியாக இஸ்லாமியமயமாக்கல் செயல்முறைக்கு உட்பட்டன, இதன் போக்கில் இஸ்லாமிய நம்பிக்கையின் கூறுகள் படிப்படியாக உள்ளூர் அண்டவியல் மற்றும் சடங்கு நடைமுறைகளில் இணைக்கப்பட்டன, அதே நேரத்தில் உள்ளூர் அல்லது 'இந்து' கூறுகளை படிப்படியாக இடமாற்றம் செய்யவோ அல்லது மாற்றவோ செய்கின்றன. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், மாற்றம் என்பது ஒரு சமூக மற்றும் படிப்படியான செயல்முறையாகும். ஏனெனில் இது ஒரு கூட்டு சமூக செயல்முறை, மாற்றத்திற்கு முந்தைய அசல் எண்டோகாமஸ் வட்டம் இந்த செயல்முறைக்கு உட்பட்ட குழு கணிசமான அளவு கலாச்சார மாற்றத்தைக் கண்ட பிறகும் பாதுகாக்கப்படுகிறது. எனவே, இஸ்லாமிற்கு மாறிய பின்னரும் அசல் சாதிக் குழுவிற்குள் திருமணம் தொடர்ந்தது. முஸ்லீம் சமூகம் இப்படித்தான் பல எண்டோகாமஸ் சாதி போன்ற குழுக்கள் இருப்பதன் மூலம் வகைப்படுத்தப்பட்டது. ஏனெனில் நிறை
இஸ்லாமிற்கு மாறுவது எப்போதாவது ஒரு திடீர் நிகழ்வுதான், மாறாக, பொதுவாக படிப்படியாக கலாச்சார மாற்றத்தின் வடிவத்தை எடுத்தது, பெரும்பாலும் தலைமுறைகளாக விரிவடைந்தது, மதம் மாறியவர்களில் பலர் தங்கள் உள்ளூர், இஸ்லாமியத்திற்கு முந்தைய நம்பிக்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகள். இது முன்னர் 'தூய்மையான', 'கலப்படமில்லாத' முஸ்லீம் சமூகத்தினரிடையே இந்து மதத்தின் செல்வாக்கு அல்ல, மாறாக, இந்து மத நம்பிக்கைகள் மற்றும் பழக்கவழக்கங்களின் தொடர்ச்சியான தாக்கம், பெரும்பாலும் இந்து கலாச்சார பிரபஞ்சத்திற்குள் தங்கியிருந்து பலரைத் தக்க வைத்துக் கொண்ட மதமாற்றங்கள் மீது அதனுடன் தொடர்புடைய நம்பிக்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகள், இது இந்திய முஸ்லீம் சமூகத்தின் பெரும் பிரிவினரிடையே சாதி தொடர்பான நடைமுறைகள் மற்றும் அனுமானங்களின் தொடர்ச்சியான பிடிப்பை விளக்குகிறது.

அஷ்ரப்-அஜ்லாஃப் பிளவு

இந்திய முஸ்லிம்களிடையே சாதி குறித்த அறிவார்ந்த எழுத்துக்கள் பொதுவாக 'உன்னதமான' சாதிகள் அல்லது அஷ்ரப் என்று அழைக்கப்படுபவர்களுக்கும், தாழ்ந்த, அல்லது ரஸில், காமின் அல்லது அஜ்லாஃப் என்று முத்திரை குத்தப்பட்டவர்களுக்கும் இடையில் செய்யப்படும் பிரிவைக் குறிப்பிடுகின்றன. அஷ்ரஃப்-அஜ்லாஃப் பிரிவு நவீன சமூக விஞ்ஞானிகளின் கண்டுபிடிப்பு அல்ல, ஏனென்றால் இது அஷ்ரப் அறிஞர்களின் இடைக்கால படைப்புகளில் மீண்டும் மீண்டும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இந்த எழுத்தாளர்களைப் பொறுத்தவரை, அரபு, மத்திய ஆசிய, ஈரானிய மற்றும் ஆப்கானிய பிரித்தெடுத்தல் முஸ்லிம்கள் உள்ளூர் மதமாற்றக்காரர்களை விட சமூக அந்தஸ்தில் உயர்ந்தவர்கள். இது இன வேறுபாடுகளுக்கு மட்டுமல்ல, உள்ளூர் மதமாற்றங்கள் பொதுவாக இருண்ட நிறமுள்ளவர்களாகவும், அஷ்ரஃப் இலகுவான நிறமுடையவர்களாகவும் இருந்தன, ஆனால் அஷ்ரப் ஆதிக்கம் செலுத்தும் அரசியல் உயரடுக்கினருக்கு சொந்தமானது என்பதற்கும் இது காரணமாக இருந்தது.

சமூக மேன்மை குறித்த அவர்களின் கூற்றுக்களுக்கு பொருத்தமான நியாயத்தை வழங்குவதற்காக, இடைக்கால இந்திய அஷ்ரப் அறிஞர்கள் ஏராளமான நூல்களை எழுதினர், அவை குர்ஆனை அவர்களின் நோக்கங்களுக்கு ஏற்ப விளக்குவதற்கு முயன்றன, இதனால் தீவிர சமூக சமத்துவம் குறித்த குர்ஆனின் செய்தியை திறம்பட மறுத்தன. நபி மற்றும் ஆரம்பகால முஸ்லீம் சமூகத்தின் உண்மையான நடைமுறைக்கு மாறாக, மன்னர்களின் தெய்வீக உரிமை மற்றும் பிரபுக்களின் இஸ்லாமியத்திற்கு முந்தைய பாரசீக கருத்துக்கள் இந்த எழுத்தாளர்கள் மீது சக்திவாய்ந்த செல்வாக்கை செலுத்தியதாகத் தெரிகிறது. இது தொடர்பாக ஒரு கிளாசிக்கல், பெரும்பாலும் மேற்கோள் காட்டப்பட்ட உதாரணம் ஃபத்தாவா-ஐ ஜஹந்தாரி, பதினான்காம் நூற்றாண்டின் துருக்கிய அறிஞர் ஜியாவுதீன் பரானி எழுதியது, முஹம்மது பின் துக்ளக்கின் முன்னணி பிரபு, டெல்லியின் சுல்தான்.

ஃபதாவா-ஐ ஜஹந்தாரி, பரணியை அஷ்ரப் மேலாதிக்கத்தின் தீவிர சாம்பியனாகவும், அஜ்லாப்பை கடுமையாக எதிர்க்கவும் காட்டுகிறார். அஷ்ரஃப்பைப் பாதுகாக்கவும், அஜ்லாஃப்பை தங்கள் கட்டுப்பாட்டிலும், கீழ்ப்படிதலிலும் உறுதியாக வைத்திருக்கும்படி சுல்தானிடம் வேண்டுகோள் விடுப்பதில் அவர் மீண்டும் மீண்டும் குர்ஆனைக் குறிப்பிடுகிறார், அதிலிருந்து அவர் தனது வாதங்களிலிருந்து நியாயத்தன்மையைப் பெற முற்படுகிறார். அவர் குர்ஆனுக்கான கடுமையான அறிவார்ந்த அணுகுமுறை அல்ல, இருப்பினும், அஷ்ரப்பின் மேலாதிக்க கூற்றுக்களை ஆதரிப்பதற்காக அவர் அதை வசதியாக தவறாகப் புரிந்துகொள்கிறார், சமூக சமத்துவத்திற்கான குர்ஆனின் வற்புறுத்தலை முற்றிலுமாக புறக்கணிக்கிறார். இந்த செயல்பாட்டில், அவர் சிறந்த முஸ்லீம் ஆட்சியாளருக்கான ஒரு கோட்பாட்டையும் சமூகப் பார்வையையும் வளர்த்துக் கொள்கிறார், இது பரணி 'குறைந்த பிறப்பு' என்று அழைப்பதற்கான அவற்றின் தாக்கங்களில், பிராமணிய சட்டக் குறியீடான மனுஸ்மிருதியில் உள்ளதைப் போல கிளாசிக்கல் இந்து சாதிச் சட்டத்தை விட அவற்றின் தீவிரத்தில் வேறுபடுவதில்லை. பரானியின் மொழிபெயர்ப்பாளர் முகமது ஹபீப் எழுதுவது போல், 'பரானியின் கடவுள், அவரது படைப்புகளில் இருந்து தெளிவாகத் தெரிகிறது, இரண்டு அம்சங்களைக் கொண்டுள்ளது-முதலில், அவர் முசல்மான்களின் பழங்குடி தெய்வம்; இரண்டாவதாக, என
முசல்மான்களுக்கு இடையில், அவர் நன்கு பிறந்த முஸ்லிம்களின் பழங்குடி தெய்வம். [1] எவ்வாறாயினும், பரானி தனது காலகட்டத்தில் ஒரு தனி குரலாக இருக்கவில்லை, ஏனென்றால் அஷ்ரப் மேலாதிக்கத்தைப் பற்றி பரவலாகப் பகிரப்பட்ட புரிதலை அவர் எதிரொலிப்பதாகத் தெரிகிறது, ஏனெனில் அவரது அஷ்ரப் சமகாலத்தவர்கள், முன்னணி 'உலமாக்கள் மற்றும் சூஃபிகள் உட்பட.

'தாழ்ந்த' பிறப்புக்கு பரானி காட்டிய வெறுப்பு, அஜ்லாப்பின் கல்வி குறித்து சுல்தானுக்கு அவர் அளித்த ஆலோசனையில் நன்கு விளக்கப்பட்டுள்ளது. குர்ஆனும் நபி அவர்களுக்குக் கூறப்பட்ட மரபுகளும் அனைத்து முஸ்லிம்களும், ஆண்களும் பெண்களும், பணக்காரர்களும், ஏழைகளும், அறிவைப் பெற வேண்டியதன் அவசியத்தை மீண்டும் மீண்டும் வலியுறுத்துகின்றன, பரணி வலியுறுத்துகிறார், அறிவுக்கான அஜ்லாஃப் அணுகலை மறுப்பது சுல்தான் தனது மதக் கடமையாக கருத வேண்டும் , அவற்றை 'சராசரி' மற்றும் 'வெறுக்கத்தக்கது' என்று முத்திரை குத்துதல். இவ்வாறு, அவர் சுல்தானுக்கு அறிவுறுத்துகிறார்:

ஒவ்வொரு வகையான ஆசிரியர்களும் நாய்களின் தொண்டையில் விலைமதிப்பற்ற கற்களை வீசக்கூடாது அல்லது பன்றிகள் மற்றும் கரடிகளின் கழுத்தில் தங்கக் காலர்களை வைக்க வேண்டாம் என்று கடுமையாக கட்டளையிடப்பட வேண்டும்-அதாவது, சராசரி, அறியாதவர்கள் மற்றும் பயனற்றவர்கள், கடைக்காரர்களுக்கும் குர்ஆனின் சில அத்தியாயங்கள் மற்றும் விசுவாசத்தின் சில கோட்பாடுகளுடன், பிரார்த்தனை, உண்ணாவிரதம், மத தொண்டு மற்றும் ஹஜ் யாத்திரை பற்றிய விதிகளைத் தவிர வேறொன்றையும் அவர்கள் கற்பிக்க வேண்டியதில்லை, இது இல்லாமல் அவர்களின் மதம் சரியானது மற்றும் செல்லுபடியாகாது பிரார்த்தனை சாத்தியமில்லை. ஆனால் அவர்களுக்கு வேறொன்றும் கற்பிக்கப்படக்கூடாது, அது அவர்களின் சராசரி ஆத்மாக்களுக்கு மரியாதை தரும். [2]

பரணி அதைப் பார்க்கும்போது, ​​அஜ்லாஃபுக்கு கல்வி அணுக அனுமதிக்கப்பட்டால், அவர்கள் அஷ்ரப் மேலாதிக்கத்தை சவால் செய்யக்கூடும். எனவே, அவர் சுல்தானை கடுமையாக எச்சரிக்கிறார்:

அவர்கள் வாசிப்பதும் எழுதுவதும் கற்பிக்கப்படக்கூடாது, ஏனென்றால் அறிவில் பிறந்தவர்களின் திறமை காரணமாக ஏராளமான குறைபாடுகள் எழுகின்றன. மதம் மற்றும் அரசின் அனைத்து விவகாரங்களும் வீசப்படும் கோளாறு, தாழ்ந்தவர்களின் செயல்களாலும், சொற்களாலும், திறமையானவர்களாக மாறிவிட்டன. ஏனெனில், அவர்களின் திறமை காரணமாக, அவர்கள் ஆளுநர்கள் (வாலி), வருவாய் சேகரிப்பாளர்கள் ('அமில்ஸ்), தணிக்கையாளர்கள் (முட்டாசரிஃப்), அதிகாரிகள் (விவசாயி தே) மற்றும் ஆட்சியாளர்கள் (விவசாயி மூல) ஆகிறார்கள். ஆசிரியர்கள் கீழ்ப்படியாதவர்களாக இருந்தால், அவர்கள் அறிவை வழங்கியிருக்கிறார்கள் அல்லது கடிதங்களை கற்பித்தார்கள் அல்லது குறைந்த பிறந்தவர்களுக்கு எழுதுகிறார்கள் என்பது விசாரணையின் போது கண்டறியப்பட்டால், தவிர்க்க முடியாமல் அவர்களின் கீழ்ப்படியாமைக்கான தண்டனை அவர்களுக்கு வழங்கப்படும். [3]

அஜ்லாஃப் அஷ்ரஃப்பிற்கு அடிபணிந்திருப்பதை சுல்தான் உறுதி செய்ய வேண்டும் என்ற தனது கூற்றை அதிகரிப்பதற்காக, பரணி தகுந்த மத அனுமதியை நாடுகிறார். இவ்வாறு, அவர் வலியுறுத்துகிறார்:

[.] அரசாங்கத்தின் உதவியாளர்களாகவும் ஆதரவாளர்களாகவும் இருக்கும் அடிப்படை, சராசரி, குறைந்த பிறப்பு மற்றும் பயனற்ற ஆண்களை ஊக்குவிக்க எந்த மதமும், மதமும், பகிரங்கமாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட பாரம்பரியமும் அல்லது மாநில சட்டமும் அனுமதிக்கப்படவில்லை. [4]

பின்னர் அவர் அஜ்லாப்பின் உள்ளார்ந்த தாழ்வு மனப்பான்மை, அஷ்ரப்பின் மேன்மை மற்றும் சுல்தானுக்கு ஆட்சி செய்வதற்கான தெய்வீக உரிமை பற்றிய ஒரு கோட்பாட்டை விரிவாக விளக்குகிறார், இது இஸ்லாத்தின் சிதைந்த விளக்கத்தின் அடிப்படையில். இவ்வாறு, எல்லா மக்களின் 'தகுதிகள்' மற்றும் 'குறைபாடுகள்' 'காலத்தின் ஆரம்பத்தில் பிரிக்கப்பட்டு அவர்களின் ஆன்மாக்களுக்கு ஒதுக்கப்பட்டுள்ளன' என்று அவர் எழுதுகிறார். எனவே, மக்களின் செயல்கள் அவற்றின் விருப்பப்படி அல்ல, மாறாக, 'தெய்வீக கட்டளைகளின்' வெளிப்பாடு மற்றும் விளைவாகும். அஜ்லாஃப் 'தாழ்ந்த' தொழில்களில் மட்டுப்படுத்தப்பட வேண்டும் என்று கடவுள் தானே முடிவு செய்துள்ளார், ஏனென்றால் அவர் அவர்களை 'குறைந்த பிறப்பு, பஜார் மக்கள், அடிப்படை, சராசரி, பயனற்றவர், பிளேபியன், வெட்கமில்லாத மற்றும் அழுக்கு பிறப்பு' என்று கூறியுள்ளார். கடவுள் அவர்களுக்குக் கொடுத்திருக்கிறார் ' அத்தகைய தொழில்களுக்கு மட்டுமே பொருத்தமான 'ஒழுக்கமின்மை, தவறு, அநீதி, கொடுமை, உரிமைகளை அங்கீகரிக்காதது, வெட்கமில்லாத தன்மை, தூண்டுதல், இரத்தம் சிந்துதல், மோசடி, ஏமாற்று வித்தை மற்றும் கடவுளற்ற தன்மை' போன்ற அடிப்படை 'குணங்கள். மேலும், இந்த அடிப்படை குணங்கள் தந்தையிடமிருந்து மகனுக்கு மரபுரிமையாக இருக்கின்றன, எனவே
அஷ்ரஃப் அவ்வாறு செய்ய தகுதி பெற்றிருந்தாலும் கூட, கடவுளால் ஒதுக்கப்பட்ட தொழில்களை அஜ்லாஃப் எடுக்க முயற்சிக்கக்கூடாது, ஏனென்றால் இது தெய்வீக விருப்பத்தின் கடுமையான மீறலாகும். அதேபோல், பரணி கூறுகிறார், கடவுள் ஆசிரஃப்பை பிறப்பிலேயே உன்னத நற்பண்புகளை வழங்கியுள்ளார், மேலும் இவை பரம்பரை பரவும். ஆகவே, ஆளும், கற்பித்தல் மற்றும் விசுவாசத்தைப் பிரசங்கித்தல் போன்ற 'உன்னதமான' தொழில்களை மேற்கொள்ளும் உரிமையும் பொறுப்பும் அவர்களுக்கு மட்டுமே உண்டு. [5]

அஜ்லாப்பை உள்ளார்ந்த வெறுக்கத்தக்கதாகவும், தளமாகவும் ஆக்கியதாக கடவுள் கருதப்படுவதால், அவற்றை ஊக்குவிப்பது தெய்வீக திட்டத்தின் முற்றிலும் மீறலாக இருக்கும். 'தாழ்ந்த மற்றும் குறைந்த பிறப்பைக் கொண்டுவருவதை ஊக்குவிப்பதில்', பரணி வாதிடுகிறார், 'இந்த உலகில் எந்த நன்மையும் இல்லை, ஏனென்றால் படைப்பின் ஞானத்திற்கு எதிராக செயல்படுவது விவேகமற்றது'. எனவே, சுல்தான் தனது நீதிமன்றத்தில் அல்லது அரசு சேவையில் ஏதேனும் ஒரு பதவியை அஜ்லாஃபுக்கு வழங்கினால், 'நீதிமன்றமும், ராஜாவின் உயர் பதவியும் இழிவுபடுத்தப்படும், கடவுளின் மக்கள் மன உளைச்சலுக்குள்ளாகி, சிதறடிக்கப்படுவார்கள், அரசாங்கத்தின் நோக்கங்கள் அடையப்பட மாட்டேன், இறுதியாக, நியாயத்தீர்ப்பு நாளில் ராஜா தண்டிக்கப்படுவார் '. இது சம்பந்தமாக, அவர் நபி கூறப்பட்ட ஒரு பாரம்பரியத்தைக் குறிப்பிடுகிறார், அதன்படி முஹம்மது, 'நரம்பு ஏமாற்றும்' என்று அறிவித்ததாகக் கூறப்படுகிறது. ஒருவரின் சமூக அந்தஸ்து ஒருவரின் பரம்பரை சார்ந்தது அல்ல என்பதைக் குறிப்பிடுவதற்கு இந்த பாரம்பரியம் விளக்கப்படலாம் என்றாலும், பரானி பாரம்பரியத்தின் ஒரு புதிய விளக்கத்தை துல்லியமாக எதிர் முடிவை பரிந்துரைக்கிறார்,
'நல்ல நரம்பு மற்றும் கெட்ட நரம்பு நல்லொழுக்கத்தையும் தீமையையும் நோக்கி ஈர்க்கிறது', மற்றும் 'நன்கு பிறந்த மற்றும் உன்னதமான ஒரே நல்லொழுக்கமும் விசுவாசமும் தோன்றும், அதே நேரத்தில் குறைந்த பிறப்பு மற்றும் கெட்ட பிறப்பு மனிதனிடமிருந்து துன்மார்க்கமும் அழிவும் மட்டுமே உருவாகின்றன'. அதேபோல், அவர் அஷ்ரப் மேன்மை குறித்த தனது கூற்றை ஆதரிப்பதற்காக ஒரு குர்ஆன் வசனத்தின் (xlix: 13) ஒரு புதிய விளக்கத்தை அளிக்கிறார். கடவுள் பக்தியுள்ளவர்களை மதிக்கிறார் என்று அவர் குர்ஆனை மேற்கோள் காட்டுகிறார், இது கடவுளின் பார்வையில் மேன்மை என்பது ஒருவரின் பக்தியைப் பொறுத்தது, பிறப்பு அல்ல, துல்லியமாக எதிர் முடிவுக்கு வருவதைக் குறிக்கிறது. அவர் சொல்லும் வசனம், '[.] தூய்மையற்ற மற்றும் தூய்மையற்ற-பிறந்த மற்றும் குறைந்த மற்றும் குறைந்த பிறப்பில்,

அஜ்லாஃப் பற்றிய பரானியின் எழுத்துக்கள் மிகவும் தெளிவாகக் குறிப்பிடுவதைப் போல, பல இடைக்கால அஷ்ரப் அறிஞர்கள், 'குறைந்த பிறப்பு' பற்றிய பொதுவான புரிதலைப் பகிர்ந்து கொண்டனர். அதன்படி, இந்த கூற்றை நியாயப்படுத்த, அவர்கள் குர்ஆனை ஒரு கடுமையான படிநிலை சமூக ஒழுங்கை அனுமதிப்பதாக விளக்கினர், தெய்வீக விருப்பத்திற்கு உட்பட்ட அஜ்லாப்பின் கீழான அந்தஸ்துடன். சமகால இந்திய முஸ்லீம் அறிஞரும், 'தாழ்ந்த' சாதி முஸ்லீம் அமைப்பின் ஆர்வலருமான எச்.என்.சாரி குறிப்பிடுகையில், இது குர்ஆனின் ஆழமான 'இஸ்லாமிய-அல்லாத' வாசிப்பைக் குறிக்கிறது, இது அனைத்து முஸ்லிம்களின் சமத்துவத்தையும் வலியுறுத்துகிறது மற்றும் பக்தியைக் குறிக்கிறது கடவுளின் பார்வையில் தகுதிக்கான ஒரே அளவுகோல். ஆனாலும், அன்சாரி மேலும் கூறுகிறார்,

இன்று சில எழுத்தாளர்கள் கூறுவது போல், இடைக்கால இந்தியாவில் ஒரு கடுமையான படிநிலை இந்து சமூகத்திற்கு எதிராக ஒரு உறுதியான சமத்துவ முஸ்லீம் சமூகம் முன்வைக்கப்படுவது கற்பனைக்குரியது அல்ல. அதேபோல், சமத்துவ இஸ்லாத்தின் மீது படிநிலை இந்து மதத்தின் மோசமான தாக்கத்தின் விளைவாக முஸ்லிம்களிடையே சாதி மற்றும் சமூக வரிசைமுறை இருப்பதற்கான விளக்கமும் இல்லை. முஸ்லிம்களின் நம்பிக்கைகள் மற்றும் நடைமுறைகளில் பரந்த இந்து சமுதாயத்தின் தாக்கம் வெளிப்படையானது என்றாலும், மதத்தின் படிநிலை கருத்துக்கள் மற்றும் பரணியின் எழுத்துக்களில் பிரதிபலிக்கும் நெறிமுறை சமூக ஒழுங்கின் முகத்தில், பொருத்தமான 'இஸ்லாமிய' அனுமதியை வழங்க முற்படுவதன் மூலம் சமூக வரிசைமுறையை மேம்படுத்துவதற்கும் பாதுகாப்பதற்கும் முஸ்லீம் உயரடுக்கு சமமான முக்கிய பங்கைக் கொண்டிருந்தது என்பது வெளிப்படையானது. 'இஸ்லாமிய' சொற்களில் சாதியை நியாயப்படுத்துவதற்கான முயற்சி, 'கஃபா' என்ற கருத்தின் மூலம் உலமாக்களால் மேலும் உத்வேகம் அளித்தது, இப்போது நாம் திரும்பி வருகிறோம்.
Image result for muslimah shadow

No comments:

Post a Comment